Đại sứ Úc đến thăm và làm việc với Công ty CP Cấp nước Phú Thọ

Ngày 12/11/2018, ngài Gaig Chittick - Đại sứ Úc tại Việt Nam cùng đoàn công tác gồm đại diện Hội ngành nước Úc và một số công ty Nước của Úc đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty CP Cấp nước Phú Thọ. 
 


Tiếp đoàn có ông Cao Lại Quang - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; ông Nguyễn Văn Bút - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Chủ tịch Công ty CP Cấp nước Phú Thọ cùng đại diện lãnh đạo của một số công ty nước của Việt Nam.
 


 

 


 

Chuyến công tác được thực hiện ngay sau sự kiện Triển lãm ngành nước Vietwater 2018 nnhằm mục đích gặp gỡ và tổng kết, báo cáo lại kết quả của chương trình ghép đôi giữa các công ty nước Úc - Việt được triển khai từ giữa năm 2016. 5 đôi trong chương trình ghép đôi là:

Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Thọ - Công ty Cấp nước Coliban; 
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) - Seqwater; 
Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La - Cairns Council; 
Công ty Cổ phần Nước Môi trường Bình Dương - Công ty Cấp nước Wannon; 
Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế - Công ty Cấp nước West Australia.

Qua 2 năm triển khai chương trình ghép đôi đã đen lại nhiều hiệu quả thiết thực cho cả hai bên. Thông qua chương trình này, các công ty nước của Việt Nam đã có cơ hội được giao lưu, hợp tác và học hỏi kinh nghiệm quý báu trực tiếp từ các công ty của Úc như: vấn đề bảo vệ nguồn nước, kiểm soát chất lượng nước thô, xây dựng công trình thu nước, vấn đề cấp nước an toàn, công nghệ xử lý nước thải, công nghệ quản lý mạng lưới, quản lý khách hàng, vấn đề quản lý công ty sau cổ phần hóa…
 


Sau khi lắng nghe báo cáo của các công ty, ngài đại sứ đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả của chương trình hợp tác giữa ngành nước hai bên, đặc biệt là chương trình ghép đôi giữa các công ty nước Úc - Việt đã đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai phía, đó cũng chính là nền tảng để xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài.

Tại buổi làm việc, ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu: Hội Cấp thoát nước Việt Nam chân thành cảm ơn Chính phủ Úc, Hiệp hội ngành nước Úc cũng như các công ty nước bạn đã có nhiều dự án hỗ trợ cả về mặt kinh tế và kỹ thuật, đóng góp cho sự phát triển của ngành nước Việt Nam. Hội Cấp thoát nước Việt Nam hy vọng mối quan hệ này sẽ ngày càng bền chặt hơn nữa, đặc biệt là chương trình ghép đôi giữa các công ty của hai bên sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 









Lượt xem: 468
Thư viện ảnh