Vietinbank Hoàn Kiếm tài trợ 550 tỷ đồng cho dự án Nhà máy nước sạch DNP – Bắc Giang

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng nước DNP- Bắc Giang và Vietinbank Hoàn kiếm đã diễn ra tại trụ sở của Viettinbank Hoàn kiếm – 25A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào sáng ngày 26/7.

Tham dự lễ ký kết, có Ông Nguyễn Long Hải – Giám đốc chi nhánh Vietinbank Hoàn Kiếm, Bà Phan Thị Hồng Điệp –Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn Vietinbank, ông Vũ Đình Độ – Chủ tịch Hội đồng quản trị DNP Corp, Ông Ngô Thành Chung – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng nước DNP – Bắc Giang và đại diện ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP (DNP-Water), Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai (DNP Corp), Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm và Vietinbank Hội sở.

anh 2
Chủ tịch DNP Corp Vũ Đình Độ và ông Nguyễn Long Hải, Giám đốc Chi nhánh Vietinbank Hoàn Kiếm hi vọng DNP Corp và Vietinbank sẽ có sự hợp tác toàn diện trong tương lai.

Nhà máy nước sạch DNP – Bắc Giang được xây dựng với quy mô công suất 59.000m3/ngày đêm và dự phòng mở rộng đến 80.000 m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT (tiêu chuẩn cao nhất) cho nhu cầu sinh hoạt, thương mại và sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo hợp đồng tín dụng, Vietinbank sẽ tài trợ cho Dự án Nhà máy nước sạch DNP- Bắc Giang tổng số tiền là 550 tỷ đồng. Với gói tài trợ tín dụng này, dự án sẽ có nguồn tài chính ổn định để mời gọi đầu tư, thúc đẩy quá trình xây dựng và đưa nhà máy chính thức  vận hành vào cuối năm 2018.

anh 1
Theo hợp đồng, Vietinbank sẽ tài trợ cho dự án Nhà máy nước sạch DNP- Bắc Giang số tiền 550 tỷ.

Đồng quan điểm, Bà Phan Thị Hồng Điệp – Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn, Hội sở Vietinbank cũng cho rằng: “Vietinbank luôn ủng hộ và sẵn sàng tài trợ cho các dự án phục vụ nhu cầu dân sinh của xã hội như các dự án về ngành nước, ngành điện. Với dự án Nhà máy nước sạch DNP- Bắc Giang, chúng tôi sẽ dốc toàn lực để hỗ trợ, góp phần đưa dự án sớm thành công, phục vụ nhu cầu của người dân và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Bắc Giang”.

anh 3
Đại diện DNP Bắc Giang và Vietinbank Hoàn Kiếm ký kết hợp đồng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai đơn vị.

Thay mặt DNP Corp, ông Vũ Đình Độ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị DNP Corp đã gửi lời tri ân tới Ban lãnh đạo Vietinbank Hội sở và Vietinbank Hoàn Kiếm đã quan tâm và tạo mọi điều kiện để DNP Corp nói chung và DNP Bắc Giang tiếp cận được nguồn vốn vay nhanh và kịp thời cho dự án. Ông cũng hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác đầu tư, sát cánh của Vietinbank trong những dự án tiếp theo của DNP Corp.

Nhà máy nước sạch DNP – Bắc Giang là dự án đầu tư của DNP Water (một đơn vị thành viên của DNP Corp) được xây dựng trên địa bàn thôn Càn, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Nhà máy bao gồm các hạng mục: Công trình thu – Trạm bơm nước thô (~ 900 m2) thuộc thôn Phú Lợi, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang; Nhà máy xử lý nước (~ 4,1 ha) thuộc thôn Càn, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang; Trạm tăng áp (1,5 ha) thuộc thôn Đồng Sau, xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang; Đường ống nước HDPE (D1000 ~ 28km, D710 ~ 12km) và các công trình phụ trợ. Dự án đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 14/7 vừa qua, dự kiến hoàn thiện và phát nước vào cuối năm 2018.

DNP-Water là một đơn vị thành viên của DNP Corp, chuyên đầu tư trong ngành nước có vốn điều lệ 950 tỷ. DNP Water hiện có 4 nhà máy và dự án xây mới tại 4 tỉnh thành trong cả nước với công suất 140.000 m3/ngày đêm. Mục tiêu 5 năm tới của DNP Water là trở thành nhà đầu tư nước sạch hàng đầu Việt Nam, sở hữu công suất 1 triệu m3/ngày đêm.

Lượt xem: 624
Thư viện ảnh