DNP Corp phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP thưởng cho 52 CBNV

Sáng ngày 29/11/2018, DNP Corp đã tổ chức lễ công bố và phê duyệt quyết định phát hành cổ phiếu ESOP 2018 cho 52 CBCNV chủ chốt và có cống hiến xuất sắc trong năm qua.

Theo đó, tổng lượng cổ phiếu ESOP phát hành là 2 triệu cổ phiếu, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có đến 700.000 cổ phiếu thưởng trích từ nguồn lợi nhuận sau thuế, còn lại 1,3 triệu cổ phiếu là phát hành thêm để chào bán với mức giá ưu đãi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Danh sách 52 nhân sự chủ chốt của DNP Corp và các đơn vị thành viên được thưởng cổ phiếu và cấp quyền mua cổ phiếu theo mệnh giá ưu đãi đều được HĐQT trực tiếp cân nhắc, lựa chọn dựa theo các tiêu chí: Thời gian gắn bó, cống hiến với đơn vị;  Kết quả công việc và thành tích trong năm; Tiềm năng phát triển và đóng góp cá nhân vào sự phát triển chung; Vai trò, tầm quan trọng của nhân sự với sự phát triển của đơn vị,… Và một số yếu tố đặc thù khác như định hướng quy hoạch nhân sự, trách nhiệm công việc,…Đây cũng là nhóm nhân sự được HĐQT đặt yêu cầu cao trong việc thúc đẩy triển khai các mục tiêu kinh doanh của công ty.

Với những CBNV không có tên trong danh sách ESOP, DNP Corp sẽ áp dụng các mức thưởng khác vào dịp cuối năm, tùy theo kết quả hoạt động của từng đơn vị thành viên và đóng góp của mỗi nhân sự.

Cổ phiếu ESOP (Employee stock ownership plan) – cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động, được DNP Corp triển khai nhằm khích lệ tinh thần cống hiến, thúc đẩy hiệu quả công việc, tăng cường mức độ gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, góp phần bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất, tăng quy mô vốn điều lệ của DNP Corp. Về phía mỗi nhân viên, khi tham gia ESOP, sẽ giúp củng cố thêm sự gắn bó và nâng cao chất lượng cũng như trách nhiệm của mỗi người trong công việc. Tuy nhiên, quy mô thực hiện chương trình ESOP hàng năm sẽ dựa vào kết quả sản xuất kinh doanh của công ty, chính sách phát triển nhân sự và được các cổ đông thông qua theo quy định và không nhất thiết năm nào cũng có. Cổ phiếu này cũng bị bị hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm theo chính sách chung và quy định của Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên.

Chị Hoàng Thị Hồng Nhung – Trưởng phòng Mua hàng DNP Corp cho rằng, việc phát hành ESOP đã thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ của DNP Corp đối với các thành viên chủ chốt, có nhiều đóng góp, cống hiến cho công ty, đồng thời tạo ra hứng khởi, động lực để nhân sự chất lượng muốn gắn bó, phấn đấu hơn nữa cho sự phát triển chung của toàn đơn vị. Chị hy vọng cổ phiếu ESOP sẽ được duy trì và nhân rộng hơn trong những năm tới.

Một số hình ảnh trao thưởng cổ phiếu ESOP tại VP HĐQT và các đơn vị thành viên:

Lượt xem: 337
Thư viện ảnh